top of page
  • Writer's picturediaocthinhvuongjsc

Giá bất động sản khó hạ giá sau dịch



Dịch Covid-19 đang được đc kiểm soát xuất sắc trên nước ta nhưng khu vực và thế giới nhưng vẫn diễn biến phức tạp, rủi ro khủng hoảng kinh tế tài chính giáp ranh. Diễn biến này làm phần đông các ngành tài chính chỉ hoạt động cầm chừng, chờ đợi chuyển biến mới. Với bất động sản, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa muốn giảm giá bán dù lượng thanh toán bên trên thị trường sẽ xuống quá thấp. Doanh nghiệp chưa muốn giảm giá Đã gần hết nửa thời điểm đầu năm 2020, và nhiều ngành tài chính khác, thị trường bất động sản vẫn không thể bừng tỉnh sau kỳ “ngủ đông” vì dịch Covid-19. Giãn cách xã hội, tài chính ngưng trệ và tư tưởng bất an của người mua làm môi trường gặp mặt nhiều khó khăn. Hàng loạt dự án parami resort hồ tràm diaocthinhvuong buộc phải dừng chào bán, doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, nguồn cung bị đình trệ… Trong biến cố bất thần này, tiền mặt khi là vua trên thị trường đầu tư, nhưng thị hiếu mua nhà đất ở thực vẫn rất lớn. Nắm đc lợi thế này, ngôi nhà đầu tư nhưng vẫn đang tìm giải pháp xoay sở nhằm bám trụ thị trường chờ kinh tế tài chính hồi phục, vào khi nhiều doanh nghiệp tỏ ra khá tự tin, thậm chí một số trong những dự án công trình còn tăng giá bán sơ cung cấp. Cơ sở của động thái này bên cạnh việc mặt bằng giá sẽ thiết lập sống mức cao trước đại dịch còn do những tín hiệu tích cực của môi trường: dịch bệnh được kiểm soát điều hành tốt; Chính phủ có những gói giúp đỡ; nguồn cầu lớn; nguồn cung quý hiếm... Một nguyên nhân khác khiến những chủ dự án buộc phải “giữ giá” khi là do giá chỉ đầu vào căn hộ nhưng vẫn tăng tăng cao. Hơn nữa, việc giảm giá bán không chỉ ảnh hưởng trọn tới tổng doanh thu và kế hoạch tài chính, nhiều doanh nghiệp cũng lo ngại, động thái này sẽ ảnh hưởng đến uy tín, nhìn nhận của thị trường đối với doanh nghiệp, thậm chí xuất hiện thể khiến người mua nối dài thời hạn mong chờ.


>> https://www.ifgoiano.edu.br/periodicos/index.php/multiscience/user/viewPublicProfile/1997108 Tuy nhiên, do áp lực về vốn nên nhằm giữ lại sức mua, một vài doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức giảm giá chỉ khôn khéo đi qua chính sách bán hàng, như khuyến mãi, tặng quà. Còn trên môi trường thứ cấp, người mua xuất hiện thể thương khối lượng nhằm đạt đc mức giảm bên trên dưới 10% với tài sản của các căn nhà đầu tư cần xoay vòng vốn. Tuy chưa giảm sâu, nhưng biên độ điều tiết này được mang lại khi là hợp lý trong rộng 1 quý thị trường bị dịch bệnh ảnh hưởng. Còn đi theo đào bới trong thực tế của Batdongsan.com.vn, tình trạng giảm giá chỉ sâu rộng đã lác đác xuất hiện nay một vài dự án ở phân khúc chất khối lượng cao không xuất hiện lợi thế về địa chỉ hoặc chạm mặt thông tin về tiện nghi nhưng chỉ xảy ra trên thị trường thứ cấp, giá chỉ sơ cung cấp ngay như không biến động. Ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa cũng cho rằng, thời hạn này, giá bán bất động sản khó giảm sâu do giới đầu cơ nhưng vẫn muốn ôm hàng và xoay sở tài chính, nhưng nếu như không dễ khăn kéo dài hơn nữa, một số trong những ngôi nhà đầu cơ xuất hiện thể tiếp tục gật đầu đồng ý đẩy ra bên dưới giá chỉ hy vọng. Sẵn sàng tăng tốc Suốt thời hạn qua, nhiều doanh nghiệp BDS đều phải tạm chấm dứt những hoạt động quan trọng giống như giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm... Đến hết tháng 4, dù dịch bệnh đc Việt Nam kiểm soát tốt, lệnh giãn giải pháp xã hội đc nới lỏng nhưng toàn cảnh thị trường ngắm cộng đồng vẫn rất không dễ khăn, nhiều sàn liên tiếp đóng góp cửa, khối lượng giao dịch trên thị trường không thể nâng cao về mốc trước dịch. Tuy nhiên, dữ liệu trực đường của Batdongsan.com.vn về thị trường tháng 4 vừa mới qua cũng đến thấy một vài tín hiệu tích cực với sự quay trở lại môi trường của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cụ thể, khối lượng tin đăng sụt giảm mạnh trong thời kỳ đầu giãn giải pháp xã hội nhưng tiếp nối tăng mạnh tới 73% khi yêu cầu giãn cách được nới lỏng. Đáng chú ý, mức độ tâm điểm của người dùng cũng không suy giảm vào cả tháng 3 và tháng 4, cho thấy dù nguồn cung tránh và giá bán chưa giảm sâu, người tiêu dùng vẫn sẵn sàng quay trở lại môi trường.

Thực tế, thời gian qua, nếu như doanh nghiệp bán lẻ gần giống như đóng góp cửa vì ảnh hưởng trọn của Covid-19 thì những doanh nghiệp nhạy bén cùng với môi trường nhưng vẫn thực hành tái cấu trúc sản phẩm, đột phá cách đi tới nhà đầu tư nhằm ưa thích ứng cùng với dịch, thậm chí vẫn tung căn hộ còn mới ra môi trường. Nhờ đó, ngay trong lúc lệnh giãn giải pháp xã hội được nới lỏng, phần lớn doanh nghiệp sẽ kịp bắt nhịp trở lại, sẵn sàng bức tốc vào thời hạn tới. Chẳng hạn Vinhomes công bố Vinhomes Online cho phép người mua đặt chỗ và đặt cọc trực tuyến; Khu đô thị Gamuda Yên Sở Land chào làng trang web giữ chỗ trực con đường; Sunshine Group đẩy mạnh vận hành bán hàng, dự án bất động sản qua Sunshine App… Tại TP.HCM, Tập đoàn Novaland đang sắp đến ra mắt tiếp phân khu River Park 1 ở trong dự án khu đô thị sinh vật thông thái Aqua City vào vào đầu tháng 5; Đất Xanh triển khai có thêm dự án công trình 2ha ở Long Thành; Capital Land, Phú Long cũng triển khai dự án công trình còn mới ở Nhà Bè.... Như vậy, Covid-19 sẽ tạo nên ra một thời kỳ sàng lọc toàn thị trường, trong khi những doanh nghiệp yếu kém bị đào thải thì những doanh nghiệp sót lại xuất hiện cơ hội minh chứng bản lĩnh và vị như thế bên trên thương trường. Diễn biến của dịch bệnh cũng sẽ đưa ra quyết định trực tiếp tới giá bất động sản vào thời gian tới. Nếu dịch bệnh được điều hành và kiểm soát tốt, những doanh nghiệp xuất hiện nhiều cơ hội nhằm hồi phục và giá bán bán xuất hiện thể liên tục tăng, tất nhiên mức tăng tiếp tục hạn chế hơn so cùng với trước. Ngược lại, nếu như không dễ khăn còn kéo dài, tiếp tục có những doanh nghiệp, căn nhà dự án không đủ trung tâm tài chính buộc phải giảm giá bán bán.


3 views0 comments
bottom of page