top of page
  • Writer's picturediaocthinhvuongjsc

Giá nhà đất tăng chóng mặt trong vài năm qua

Chỉ trong vòng 3 năm qua, giá đất nền đô thành tại TP Móng Cái đã tiếp tục tăng gấp 2 thậm chí 3 lần. Trong khu vực giữa trung tâm Thành Phố có nơi lên tới hàng chục triệu đồng mỗi m2, giá đất ở 1 số ít khu đô thị mới xấp xỉ từ 10-30 triệu đồng/m2.




Móng Cái là 1 thành phố biên giới nằm ngay phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ninh, có địa hình đồi núi thoai thoải ra biển với nhiều bãi biển đẹp như Trà Cổ, các hòn đảo nhỏ…rất tương thích phát triển đô thị du lịch biển. Cùng với đó Móng Cái có cửa khẩu quốc tế Móng Cái liên kết giao thương sầm suất với China.



Diện tích đất tự nhiên của Móng Cái vào mức gần 52 nghìn ha với dân số hiện tại khoảng hơn 125.000 người. Năm 2008 thị xã Móng Cái chính thức trở thành thành phố. Đến nay TP Móng Cái bắt đầu có những thay đổi đáng kể về diện mạo đô thị khi hàng loạt công tử đại gia địa ốc rót vốn đầu tư.



Theo quy hoạch đến 2030 tầm nhìn 2050, Móng Cái được xu hướng tăng trưởng biến thành thành đô thành hiện đại gắn liền với thiết kế xây dựng khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, giữa trung tâm du lịch quốc gia, quốc tế, trung tâm dịch vụ cửa khẩu và hậu cần cảng biển, trọng tâm tài chính và thương mại…có hệ thống hạ tầng đồng bộ, mạng lưới dịch vụ hoàn thiện…hấp dẫn các nhà đầu tư. Quy mô dân số đến 2030 vào mức 316.000 người và đến 2040 khoảng 470.000 người.


Giá đất đô thị tăng như thế nào?


Với sự xuất hiện của nhiều Dự Án topaz quận 8 diaocthinhvuong có cơ sở hạ tầng hiện đại, giá đất nền tại giữa trung tâm TP Móng Cái đã bật tăng ngày một nhiều trong khoảng 3 năm gần đây, lập mặt phẳng giá mới. Đơn cử như khu shophouse Vincom có mức giá bán của chủ đầu tư năm 2018 đã lên tới khoảng gần 100 triệu đồng/m2; một số tuyến đường chính ở khu trung giá nhà đất lên tới hàng chục triệu đồng/m2.


Giá đất ở đô thành mới cũng tăng gấp 2 đến 3 lần so với từ thời khắc cách đó 3 năm ở một số ít dự án Bất Động Sản khu đô thị. Khoảng đầu năm 2017 giá bình quân liền kề là 9 tr/m2. Theo khảo sát, hiện tại giá liền kề đang thanh toán giao dịch từ 14 - 18tr/m2 tùy địa thế từng lô. . Biệt thự hiện tại những lô trong KĐT giá ủy quyền khoảng 12tr- 13tr/m2, những lô mặt đường lớn giao động 14-16 triệu đồng/m2.



Dự án Green Park Móng Cái: Giá căn hộ chung cư cao cấp trong khu đô thị này đã tăng gấp 3 so với 3 năm khi Dự Án BĐS mới hình thành. Khảo sát thực tiễn cho thấy, 1 số ít lô liền kề được giao dịch với giá khoảng từ 25tr/m2 tới 30tr/m2 tùy vị trí; Hay như Khu đô thị Kalong Reverside hiện có mức giá chuyển nhượng dao động từ 20-25 triệu đồng/m2, cao gấp gấp đôi khi đối chiếu với giá buổi đầu mở bán. Giá đất KĐT ASC đầu xuân 2018 có mức giá 9-11 triệu đồng/m2 nay lên 12-15 triệu đồng/m2…


Trong khi đó, những Dự Án BĐS phát triển đô thị ở cửa ngõ Thành Phố có lợi thế về quỹ đất, địa thế lại có tiềm năng tăng giá cao khi mặt phẳng tỷ giá của đất nền tại đây còn khá mềm. Đơn cử như, các lô liền kề, nhà phố và biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thuộc Khu đô thành Promexco Móng Cái hiện đang được thanh toán giao dịch với giá xê dịch khoảng từ 14-17 triệu đồng/m2, đã tăng lên mức 60-70% so với từ thời khắc cách đây 1 năm do dự án Bất Động Sản đang được kiến thiết xây dựng đồng bộ về hạ tầng. Khu đô thị chỉ cách giữa trung tâm Thành Phố chừng 6km.



Theo khảo sát thực tiễn đã cho thấy thời điểm trước dịch thì giá đất nền tại nhiều dự án tăng rất nhanh có các Dự Án BĐS tăng gấp đôi trong giây phút. Thời gian này, cửa khẩu mở cửa, giao thương tấp nập nên khách hàng đến làm ăn ở Móng Cái luôn gia tăng, thị phần BĐS cũng được nhiều nhà đầu tư để ý. Gần đây các nhà góp vốn đầu tư ít lưu ý hơn đến thị trường nhà đất tại đây bởi tác động ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, lúc bấy giờ khi dịch được trấn áp các nhà góp vốn đầu tư lại có tín hiệu rục rịch quay trở lại tìm hiểu cơ hội góp vốn đầu tư đất trống ở thị trường này.


Giá đất tăng và nhà góp vốn đầu tư để ý được giới địa ốc lý giải một phần là do Thành Phố Móng Cái đang trên đà phát triển, gần đây lại thu hút được nhiều nhà góp vốn đầu tư lớn tìm đến.


"Ông lớn" địa ốc đổ bộ


Với những thực lực và lợi thế của 1 đô thành trẻ, TP Móng Cái đã lôi cuốn nhiều nhà phát triển BĐS tầm cỡ tìm đến đầu tư trong vòng một vài năm mới gần đây như Taseco và mới đây là 1 loạt "ông lớn" đổ bộ săn quỹ đất phát triển đô thị như Vingroup, FLC, Sungroup, T&T Group, Ecopark,…


Khu vực giữa trung tâm Thành Phố Móng Cái có sự phát triển mạnh khoảng 3 năm trước đây khi nhiều công tử đại gia BĐS thực thi xây dựng một số Dự Án BĐS BĐS quy mô như năm 2018 Tập đoàn BĐS Vingroup khánh thành khu tổng hợp thương mại Vincom; Taseco đầu tư khu đô thị Green Park Móng Cái, Kalong Riverside của Công ty cổ phần hợp tác thương mại Asean,…



Đến nay với chủ trương đầu tư và quy hoạch tăng trưởng đô thành Móng Cái trở thành thành phố hiện đại, kết nối với các Thành Phố khác ở địa điểm phía Bắc với tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, nhiều công tử đại gia địa ốc lấm tấm "chơi lớn" ở thành phố này.


Hiện đang xuất hiện nhiều tập đoàn lớn BĐS lớn đổ xô TP Móng Cái để điều tra và nghiên cứu đầu tư và lập quy hoạch phát triển các đại đô thị lớn. Có thể kể tới như Vingroup đang triển khai đầu tư và quy hoạch tăng trưởng đô thành dọc hai bên đường đem vào cầu Bắc Luân II và khu phức hợp đô thành công nghiệp dịch vụ và logistic phía Đông cầu Bắc Luân III tại phường Hải Hòa; FLC điều tra nghiên cứu phát triển khu nghỉ dưỡng ở Trà Cổ và Dự án vùng nông nghiệp trồng trọt công nghệ tiên tiến cao thuộc Hải Tiến; Sungroup đầu tư và quy hoạch tăng trưởng đô thị ở khu cầu Bắc Luân I và Bắc Luân II; Tập đoàn T&T, Ecopark kiến nghị triển khai 3 Dự Án BĐS. Theo đó, T&T muốn đầu tư và quy hoạch gây dựng Khu trọng tâm phường Hải Hòa và Khu liên hợp thể dục thể thao và khu vui chơi vui chơi giải trí công viên cây xanh. CTCP Đầu tư và tăng trưởng đô thị TDH Ecoland muốn kiến thiết xây dựng một khu đô thành sinh thái xanh tại Thành Phố Móng Cái…



4 views0 comments
bottom of page